top of page
Search
  • Writer's pictureWall Street English

5 câu nói tiếng Anh hay về cuộc sống

Từ ngữ khi được sắp xếp theo một cách có dụng ý sẽ có khả năng thay đổi cuộc sống. Trong tiếng Anh, có nhiều câu nói mà mọi người có thể sử dụng trong đời sống hằng ngày.


Tuy nhiên, chúng ta không thể thực sự hiểu được giá trị của một câu nói có ý nghĩa nếu không hiểu ẩn ý đằng sau đó. Đây là lý do mà nhiều học sinh trên thế giới đến với trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Wall Street English, nơi họ có thể học nói, đọc và viết tiếng Anh. Để hiểu rõ hơn về việc này, sau đây là năm câu nói tiếng Anh hay về cuộc sống.



1. ("Làm công việc mình yêu thích thì cả đời sẽ không phải làm việc ngày nào")


Đây là một câu nói sâu sắc giải thích về giá trị của việc chọn nghề nghiệp theo sự đam mê. Người ta thường nghĩ đến tiền trước khi chọn nghề nghiệp cho mình nhưng quan trọng hơn phải đảm bảo là con đường đã chọn phù hợp với đam mê của mình. Chính đam mê làm cho công việc hằng ngày trở nên thú vị. Vì thế, làm công việc liên quan đến điều gì đó bạn yêu thích thì bạn sẽ không thấy nó là một công việc phải làm và sẽ luôn đem đến hạnh phúc cho bạn.


2. “Đi đến nơi bạn được chào đón, chứ không phải nơi bạn phải chịu đựng.”


Câu nói này áp dụng được trong tất cả mọi khía cạnh của cuộc sống. Từ công việc cho đến các mối quan hệ; tìm thấy một môi trường tôn trọng tính cách riêng của mỗi người là điều quan trọng. Nếu người ta cứ chỉ trích hoặc muốn thay đổi tính cách riêng của một người, thì những khả năng vốn có của người đó có thể sẽ bị phá hủy. Vì thế, tìm kiếm một nơi mà mọi người tôn vinh tính cách của nhau là điều khôn ngoan.


3. “Ai cũng từng trải qua đau khổ, yêu thương và sợ hãi.”


Trong khi có nhiều điều làm nên tính cách khác biệt của từng con người, vẫn có những điều cố hữu giữ nguyên trong tất cả chúng ta. Tất cả mọi người đều từng trải qua yêu thương, sợ hãi và nỗi đau trong cuộc đời họ. Hiểu rõ giá trị cơ bản này là điều cần thiết để làm nên sự cảm thông. Nó cũng khiến mọi người tôn trọng ranh giới của người khác vì chúng ta đều từng trải qua và sẻ chia những tranh đấu tương tự nhau trong cuộc sống.


4. “Một người không bao giờ phạm sai lầm thì sẽ không bao giờ thử làm điều gì mới mẻ.”


Đây là một trong những danh ngôn cuộc sống hay nhất mà mọi người nên hiểu rõ. Nó chỉ ra mối quan hệ chặt chẽ giữa thành công và thất bại, và những sai lầm chúng ta phạm phải, hướng chúng ta tiến về vạch đích thành công. Mỗi sai lầm đều dạy chúng ta một điều mới mẻ và làm hiểu biết của chúng ta thêm phong phú. Nếu không có thất bại, một người sẽ không bao giờ thực sự học được những điều mới mẻ. Điều này áp dụng cho mọi thứ, từ khóa học tiếng Anh cho đến việc tạo dựng các mối quan hệ.


5. “Chinh phục ngọn núi không phải chỉ để cắm ngọn cờ của bạn; mà là để bạn chinh phục thử thách.”


Trong cuộc sống, mọi người có xu hướng làm việc chăm chỉ để họ có thể chinh phục đỉnh cao. Câu nói này khuyên rằng mọi người nên tập trung vào cuộc hành trình và nâng cấp bản thân bằng việc học hỏi từ những thử thách mà họ đã vượt qua; không phải đơn giản chỉ là “chạm tới đích”. Điều này mang lại sự tích cực và hài lòng trên đường đời của bạn và những đấu tranh đó cũng đưa bạn chạm đến thành công.


Trên đây là năm câu nói tiếng Anh có giá trị về cuộc sống. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc hiểu ý nghĩa tiếng Anh thì hãy liên hệ với Wall Street English. Những khóa học phong phú cùng với những giáo viên có chuyên môn cao sẽ giúp bạn học tiếng Anh theo tốc độ của riêng bạn. Nếu cần thông tin để bắt đầu việc học, hãy truy cập trang web để tìm hiểu thêm ngay hôm nay.

45 views0 comments

Wall Street English

bottom of page